ก.เกษตรฯ  ปลื้ม  5  หน่วยงานรับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี 2553  จาก ก.พ.ร. ควบดีเด่น 7 รางวัล
และชมเชยอีก 2 รางวัล  ลั่นพร้อมพัฒนาผลงานให้ดีขึ้นต่อเนื่อง

       นายธีระ  วงศ์สมุทร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เปิดเผยว่า  ในปี 2553  ที่ผ่านมา  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  โดยหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัด
ได้ทุ่มเทความตั้งใจในการปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่เกษตรกรและให้บริการประชาชน  ดังนั้น  จึงถือเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก  เมื่อสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)  แจ้งผลการพิจารณาการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ
ประชาชนของหน่วยงานต่าง ๆ แล้ว  มีมติให้หน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ
ได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน  ประจำปี 2553  เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2553  ที่ผ่านมา  โดยมีนายกรัฐมนตรี (นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ) เป็นประธานในพิธีและ
มอบรางวัลฯ  ให้แก่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ จำนวน  5 หน่วยงาน 
รวมทั้งสิ้น 9 รางวัล  แบ่งเป็น  รางวัลดีเด่นจำนวน  7  รางวัล  และรางวัลชมเชยจำนวน  2  รางวัล  ได้แก่
       1. กรมชลประทาน  ได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนดีเด่น  ประเภทนวัตกรรมการให้บริการ  ในกระบวนงานการบริหารจัดการชลประทานของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว  อ.ด่านช้าง  จ.สุพรรณบุรี  โดยเป็นผลสัมฤทธิ์ที่เกิดจากการบริหารจัดการชลประทาน
       2. สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม  ได้รับรางวัลคุณภาพการให้
บริการประชาชนดีเด่น  ประเภทภาพรวมกระบวนงาน  โดยเป็นผลจากการดำเนินงาน
ในกระบวนงานการคัดเลือกเกษตรกรให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน
       3. กรมตรวจบัญชีสหกรณ์  โดยได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน
ดีเด่น  จำนวน  2  รางวัล  ได้แก่  ประเภทรางวัลนวัตกรรมการให้บริการ  สำหรับ
กระบวนงานการตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ด้วยระบบ FAS และ  CAD Plan  ซึ่งเป็นโปรแกรมระบบบัญชีสหกรณ์ครบวงจร  ที่กรมตรวจบัญชีสหกรณ์พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้
ในการเพิ่มศักยภาพการบริหารงานสหกรณ์  เพื่อให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมการให้บริการสมาชิกให้เป็นแบบ One Stop Service และรางวัลกระบวนงานการให้คำปรึกษา
เพื่อสร้างความมั่นคงเข้มแข็งแก่สหกรณ์ (SEVE 2009)
       4. กรมปศุสัตว์  ได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน  จำนวน  4  รางวัล  ได้แก่  รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนรางวัลดีเด่น  ประเภทรายกระบวนงาน  สำหรับกระบวนงานการตรวจวิเคราะห์  ทดสอบ  และชันสูตรโรคสัตว์แบบบูรณาการ (Integrated  Vet Services)  ของศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตว์แพทย์ภาคตะวันออก (ชลบุรี)  รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนรางวัลดีเด่น  ประเภทนวัตกรรม
การให้บริการ  สำหรับกระบวนงานการควบคุมคุณภาพสินค้าปศุสัตว์พื่อการส่งออก :  ระบบตรวจสอบย้อนกลับอุตสาหกรรมไก่  ของสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์  รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนรางวัลชมเชย  ประเภท
รายกระบวนงาน  สำหรับกระบวนงานการตรวจวิเคราะห์  ทดสอบ  และชันสูตรโรคสัตว์ (การรับตัวอย่างและรายงานผลการทดสอบ)  ของศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตว์แพทย์
ภาคตะวันตก (ราชบุรี)  รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนรางวัลชมเชย  ประเภทภาพรวมกระบวนงานสำหรับกระบวนงานการออกใบรับรองมาตรฐานฟาร์มปศุสัตว์ 
ของสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์
       5. กรมวิชาการเกษตร  ได้รับรางวัลเงินทุนหมุนเวียนดีเด่น  ในงานเสวนาวิชาการของกรมบัญชีกลาง  ซึ่งเป็นการดำเนินงานของเงินทุนหมุนเวียนในการผลิตเชื้อ
ไรโซเบียม
       อย่างไรก็ตาม  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  จะยังคงดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาการปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเกษตรกรและผู้รับบริการของ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้เกิดประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลอย่างต่อเนื่องต่อไป