|
|
ก.เกษตรฯ ปลื้ม 5 หน่วยงานรับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี 2553 จาก ก.พ.ร. ควบดีเด่น 7 รางวัล และชมเชยอีก 2 รางวัล ลั่นพร้อมพัฒนาผลงานให้ดีขึ้นต่อเนื่อง
นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ในปี 2553 ที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัด ได้ทุ่มเทความตั้งใจในการปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่เกษตรกรและให้บริการประชาชน ดังนั้น จึงถือเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก เมื่อสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) แจ้งผลการพิจารณาการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ ประชาชนของหน่วยงานต่าง ๆ แล้ว มีมติให้หน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี 2553 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา โดยมีนายกรัฐมนตรี (นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) เป็นประธานในพิธีและ มอบรางวัลฯ ให้แก่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ จำนวน 5 หน่วยงาน รวมทั้งสิ้น 9 รางวัล แบ่งเป็น รางวัลดีเด่นจำนวน 7 รางวัล และรางวัลชมเชยจำนวน 2 รางวัล ได้แก่ 1. กรมชลประทาน ได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนดีเด่น ประเภทนวัตกรรมการให้บริการ ในกระบวนงานการบริหารจัดการชลประทานของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี โดยเป็นผลสัมฤทธิ์ที่เกิดจากการบริหารจัดการชลประทาน 2. สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ได้รับรางวัลคุณภาพการให้ บริการประชาชนดีเด่น ประเภทภาพรวมกระบวนงาน โดยเป็นผลจากการดำเนินงาน ในกระบวนงานการคัดเลือกเกษตรกรให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน 3. กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ โดยได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ดีเด่น จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ ประเภทรางวัลนวัตกรรมการให้บริการ สำหรับ กระบวนงานการตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ด้วยระบบ FAS และ CAD Plan ซึ่งเป็นโปรแกรมระบบบัญชีสหกรณ์ครบวงจร ที่กรมตรวจบัญชีสหกรณ์พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ ในการเพิ่มศักยภาพการบริหารงานสหกรณ์ เพื่อให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมการให้บริการสมาชิกให้เป็นแบบ One Stop Service และรางวัลกระบวนงานการให้คำปรึกษา เพื่อสร้างความมั่นคงเข้มแข็งแก่สหกรณ์ (SEVE 2009) 4. กรมปศุสัตว์ ได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน จำนวน 4 รางวัล ได้แก่ รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนรางวัลดีเด่น ประเภทรายกระบวนงาน สำหรับกระบวนงานการตรวจวิเคราะห์ ทดสอบ และชันสูตรโรคสัตว์แบบบูรณาการ (Integrated Vet Services) ของศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตว์แพทย์ภาคตะวันออก (ชลบุรี) รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนรางวัลดีเด่น ประเภทนวัตกรรม การให้บริการ สำหรับกระบวนงานการควบคุมคุณภาพสินค้าปศุสัตว์พื่อการส่งออก : ระบบตรวจสอบย้อนกลับอุตสาหกรรมไก่ ของสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนรางวัลชมเชย ประเภท รายกระบวนงาน สำหรับกระบวนงานการตรวจวิเคราะห์ ทดสอบ และชันสูตรโรคสัตว์ (การรับตัวอย่างและรายงานผลการทดสอบ) ของศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตว์แพทย์ ภาคตะวันตก (ราชบุรี) รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนรางวัลชมเชย ประเภทภาพรวมกระบวนงานสำหรับกระบวนงานการออกใบรับรองมาตรฐานฟาร์มปศุสัตว์ ของสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ 5. กรมวิชาการเกษตร ได้รับรางวัลเงินทุนหมุนเวียนดีเด่น ในงานเสวนาวิชาการของกรมบัญชีกลาง ซึ่งเป็นการดำเนินงานของเงินทุนหมุนเวียนในการผลิตเชื้อ ไรโซเบียม อย่างไรก็ตาม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะยังคงดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาการปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเกษตรกรและผู้รับบริการของ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้เกิดประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลอย่างต่อเนื่องต่อไป
| |
|
|
|