|
|
ผู้บริหารกรมตรวจฯ เฝ้ารับเสด็จฯ ในงาน "สามทศวรรษ การพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารฯ ภาคตะวันออก เฉียงเหนือ" ที่ จ.อุบลราชธานี
เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2553 นายสิงห์ทอง ชินวรรังสี อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในงาน สามทศวรรษการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ร่วมเฝ้ารับเสด็จโดยพร้อมเพรียงกัน การนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทอดพระเนตรนิทรรศการผลการดำเนินงานพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารของโรงเรียน ในโครงการฯ ตลอดจนนิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ ที่นำมาจัดแสดงในงานดังกล่าว และในโอกาสนี้ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ พร้อมด้วย นางสุภชาดา เจียนัยกูร ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ที่ 4 เข้าเฝ้าถวายรายงานการดำเนินงานและ ผลสัมฤทธิ์การดำเนินโครงการตามพระราชดำริฯ โดยส่งเสริมและสอนแนะนำ การจัดบัญชีให้กับเด็กนักเรียนและครูในกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน กิจกรรมโครงการอาหารกลางวัน และกิจกรรมการผลิตทางการเกษตร ของโรงเรียนในพื้นที่ภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ครอบคลุม 14 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร มุกดาหาร นครพนม สกลนคร หนองคาย อุดรธานี เลย ขอนแก่น หนองบัวลำภู สุรินทร์ และบุรีรัมย์ สำหรับผลสัมฤทธิ์ในกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน เป้าหมาย 91 โรงเรียน มีการสอนแนะการจัดทำบัญชีเป็นไปตาม เป้าหมายที่กำหนด คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งโรงเรียนที่สามารถจัดทำบัญชีรับจ่ายได้ มีจำนวน 89 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 97.80 และโรงเรียนที่สามารถจัดทำงบการเงินได้ 49 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 53.85 ส่วนกิจกรรมการผลิตทางการเกษตร เป้าหมาย 80 โรงเรียน มีโรงเรียนที่สามารถจัดทำบัญชีต้นทุนได้ครบทุกผลผลิต จำนวน 49 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 61.25 จัดทำบัญชีต้นทุนได้บางผลผลิต จำนวน 12 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 15.00 และโรงเรียนที่ไม่มีการจัดทำบัญชีต้นทุน จำนวน 19 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 23.75 จากนั้น ทรงเปิดและทอดพระเนตรสมุดบัญชีต้นกล้าเศรษฐกิจ พอเพียง ของเด็กนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านท่าแสนคูณ จังหวัดอุบลราชธานี ที่มีการบันทึกบัญชีเป็นประจำสม่ำเสมอและนำมาแสดงที่บูธ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ด้วย
| |
|
|
|